Bệnh viện thú y Dr.pet

Bệnh viện thú y Dr.pet

Bệnh viện thú y Dr.pet

Bệnh viện thú y Dr.pet
Bệnh viện thú y Dr.pet
Tiếng Việt English
R4-07 Phan Khiêm ích , Hưng Gia 3, Phú Mỹ Hưng , Quận 7, Tp.HCM dr.petclinic2017@gmail.com 0907777582
Tin tức

Những giống chó tuyệt vời dành cho trẻ nhỏ

Đối với một số gia đình có trẻ nhỏ lo sợ rằng việc nuôi chó trong nhà sẽ gây ra bệnh tật cho con cái, tuy nhiên theo một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Nhi khoa của Mỹ thì việc cho trẻ em chơi đùa với chó cưng có thể tăng cường hệ miễn dịch của trẻ nhỏ, theo đó nghiên cứu cho kết luận rằng những em bé hay chơi đùa với chó nuôi thường ít mắc các bệnh nhiễm trùng tai và bệnh về đường hô hấp hơn so với những em bé trong nhà không có vật nuôi. Do đó nếu gia đình của bạn có trẻ nhỏ và đều yêu thích vật nuôi trong nhà, thì hãy tìm cho con của mình một con chó tốt để trở thành người bạn đồng hành cùng bé nhé. Tuy nhiên cũng phải chắc chắn rằng bạn cần phải tìm kiếm một giống chó vật nuôi phù hợp nhất với trẻ nhỏ và gia đình mình. Để tìm được một người bạn tốt cho bé, bạn hãy tìm hiểu những giống chó thích hợp nhất dành cho những gia đình có trẻ nhỏ dưới đây nhé.
Chó là một loài vật đáng được tôn trọng bởi những giá trị phẩm chất của chúng rất tốt đẹp và đáng quý mà con người có thể học tập, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ nếu được vui chơi cùng con chó cưng từ nhỏ thì trẻ sẽ được hình thành nên những tính cách và phẩm chất tốt đẹp hơn, một bạn chó sẽ giúp trẻ em hiểu thế nào là tình bạn, tình yêu thương, sự quan tâm và chia sẽ trong thế giới trẻ thơ.
 
 
Những giống chó tuyệt vời dành cho trẻ nhỏ

 

 

1. Chó Labrador

Giống chó Labrador là loài chó phù hợp nhất đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Loài chó này hội tụ tất cả những phẩm chất vô cùng tuyệt vời, chúng là một con chó thông minh, đặc biệt trung thành và tận tâm đối với gia đình, cũng là một người bạn vui vẻ, thân thiện, tình cảm, kiên nhẫn và đáng tin cậy đối với trẻ nhỏ.
 

 

 
 

2. Golden Retriever

Quyết định nuôi một chú chó Golden Retriever thực sự rất đúng đắn đối với gia đình của bạn, những con chó Golden rất trung thành và hữu ích, chúng có thể canh giữ nhà cửa, bảo vệ và chơi đùa cùng trẻ nhỏ, người bạn Golden này đặc biệt cư xử tốt với trẻ em và có thể chịu đựng được sự quấy phá của trẻ mà không hề khó chịu.

 

 

 
 

3. Chó săn vịt trời Canada

Chó săn vịt trời Canada là dòng chó dòng chó săn rất nhanh nhẹn và thông minh, tuy thuộc dòng chó săn mồi nhưng những chú chó này lại là người bạn vô cùng ngọt ngào và vui vẻ với trẻ nhỏ, chúng sẽ giúp con của bạn trở nên nhanh nhẹn, năng động và yêu đời hơn đấy. Tuy nhiên người bạn này sẽ phù hợp với trẻ lớn tuổi hơn.

 

4. Chó Beagle

Beagle là một giống chó nhỏ có bản tính rất đáng yêu, lém lỉnh, nhanh nhẹn và cũng rất hiền lành, thân thiện, một chú chó Beagle sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời với trẻ em, người bạn nhỏ này sẽ giúp trẻ có một tinh thần vui tươi, hoạt bát, cởi mở và hòa đồng hơn.

 

5. Chó Bull Pháp

Nếu bạn mong muốn tìm cho con mình một "người bạn chó" thông minh, hài hước và thân thiện thì một chú chó Bull Pháp sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để đồng hành trong gia đình đấy. Người bạn nhỏ này rất biết cách chơi đùa với trẻ con, trẻ sẽ không lo bị buồn chán với những chiêu trò tinh nghịch của chú chó cưng, tuy hiếu động nhưng người bạn Bull Pháp cũng rất ngoan ngoãn và nhẹ nhàng với trẻ em lắm đấy.

 

 

 

 
 

6. Chó Poodle

Giống chó cưng Poodle được yêu thích và được chọn làm vật nuôi trong nhà bởi ngoại hình bên ngoài của nó vô cùng đáng yêu. Bên cạnh đó, chúng thông minh nhanh nhẹn và sống khá tình cảm với chủ. Poodle là giống chó rất dễ nuôi và dễ chăm sóc. Chúng có thể sống tốt trong các căn hộ nhỏ trong thành phố và cả vùng nông thôn, miễn là chúng được ra ngoài, đi dạo và vận động thường xuyên.
 
 

7. Chó Cavalier King Charles Spaniel - Chó Kỵ Sĩ

Cavalier King Charles Spaniel là những chú chó nhỏ đáng yêu với ngoại hình rất dễ thương cùng tính cách ngọt ngào, vui vẻ, cởi mở và dễ tính, người bạn nhỏ lém lỉnh này chắc chắn sẽ mang đến cho trẻ nhỏ nhiều niềm vui và tiếng cười.
 
 

8. Chó võ sĩ Boxer

Bạn đừng lo sợ rằng loài chó này sẽ không phù hợp với trẻ nhỏ, tuy đây là giống chó khá to lớn và mạnh mẽ nhưng bản tính của loài chó này lại vô cùng thân thiện, vui vẻ, tình cảm và rất tận tâm. Người bạn to khỏe này cũng rất thích chơi đùa, cư xử rất tốt với trẻ và còn biết cách bảo vệ trẻ nhỏ nữa đấy.

 

 

 

 

 
 
 

9. Chó săn nước Bồ Đào Nha

Chó săn nước Bồ Đào Nha là loài chó rất thông minh, thân thiện và dễ chịu, loài chó này có bản tính nhẹ nhàng, ngọt ngào và đối tốt với mọi người, đây là người bạn đồng hành tuyệt vời trong gia đình có trẻ nhỏ.
 
 

10. Chó Newfoundland

Newfoundland là một giống chó cỡ lớn nhưng lại có bản tính rất nhẹ nhàng, những con chó Newfoundland được ví như “vú em của trẻ” bởi sự ôn hòa và nhẹ nhàng trong cách chúng cư xử với trẻ nhỏ. Đây là loài chó thông minh, lanh lợi và dũng cảm, người bạn lớn này rất tận tâm và đáng tin cậy, bạn ấy không bao giờ làm hại  trẻ em kể cả khi bị trẻ ức hiếp.

 

11. Chó Pug

Pug có ngoại hình khá nhỏ bé, tròn trịa trông vô cùng "đáng ghét" cùng với sự thông minh, bản tính lém lỉnh, vui tươi và cũng rất dễ chịu, biết quan tâm và sẵn sàng để làm hài lòng người thân yêu của mình, với biệt danh "chú hề của thế giới loài chó". Những chú chó Pug ngộ nghĩnh nhất định sẽ là một người bạn tuyệt vời dành cho trẻ nhỏ.
 
 

12. Chó Collie

Collie bản chất là giống chó chăn gia súc vì vậy loài chó này có bản tính rất nhòa nhã, tình cảm, thân thiện, nhẹ nhàng và đặc biệt thích chơi đùa, bảo vệ trẻ nhỏ. Những người bạn Collie rất thông minh, tốt bụng và dễ gần chắc chắn sẽ là người bạn đáng tin cậy của trẻ em.
 
 

 

 

 

 

 

 

13. Chó Havanese

Loài chó Havanese sở hữu ngoại hình đáng yêu với tính cách nhanh nhẹn, thân thiện và tình cảm, người bạn nhỏ Havanese rất thích vui đùa và quấn quýt bên trẻ nhỏ, với bản tính hoạt bát, thông minh và hài hước, chúng thường tạo không khí vui vẻ cho trẻ con trong gia đình của bạn đấy!
 
 
 

14. Chó sục Boston

Thông minh, hoạt bát, thân thiện và dễ tính là những điều thú vị ở một chú chó sục Boston, loài chó này là một trong những người bạn tuyệt vời dành cho trẻ con. Hãy yên tâm vì người bạn nhỏ này tuy lém lỉnh và hiếu động nhưng rất ngoan và không phá phách đồ đạt trong nhà.

 

 

 

 

 

 

 
 

15. Chó Saint Bernard

Loài chó Saint Bernard có ngoại hình khổng lồ nhưng tính cách lại rất nhẹ nhàng và cực kỳ tốt bụng sẽ là người bạn phù hợp đối với trẻ. Người bạn Saint Bernard không quá vui tươi, hiếu động nhưng lại có bản tính rất ôn hòa, tốt bụng, tình cảm và thân thiện. Nuôi một chú chó Saint Bernard trong nhà bạn có thể giúp canh giữ nhà cửa, chơi đùa và bảo vệ trẻ em, kể cả người già, bệnh nhân và người khuyết tật.
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số lưu ý đối với gia đình và trẻ nhỏ khi nuôi chó cưng trong nhà

Nếu gia đình bạn quyết định nuôi một con chó cưng trong nhà để con có thêm một người bạn nhỏ đồng hành trong cuộc sống, đó là một điều tuyệt vời và ý nghĩa, nhưng để đảm bảo cho con và thú nuôi được an toàn khi chơi cùng nhau, các bậc cha mẹ nên lưu ý đến một số vấn đề dưới đây nhé.
 
1. Khi nuôi một con chó cưng trong nhà có trẻ nhỏ, bạn cần phải chú ý chọn giống chó phù hợp với trẻ em. Để trẻ không gặp vấn đề về sức khỏe khi chơi với chó, bạn cần phải cho chó tiêm chủng các loại vaccin phòng bệnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho chó, đảm bảo chúng phải được vệ sinh sạch sẽ, không mắc bệnh tật.
 
2. Trẻ con thường rất thích chơi với động vật, vì thế, khi để trẻ tiếp xúc với chó cưng, bạn cần hướng dẫn trẻ cách chơi với chú chó, dạy cho trẻ biết cách quan tâm người bạn chó của mình, không nên phá phách hay đối xữ tệ với chó, đặc biệt là trẻ không được quấy rối khi chó đang ăn, đang đi vệ sinh hoặc đang ngủ. Đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi cần phải có người lớn trông chừng khi chơi với chó.
 
3. Con chó cần được chủ dạy bảo và huấn luyện cách đối xử với mọi thành viên trong gia đình và đặc biệt là trẻ nhỏ, cần dạy cho chó biết nghe lời và tuân phục mệnh lệnh.

 

 

 

 

 

 

 


Ngày đăng: 05-03-2019
1